Thứ Tư | 18/02/2015 19:11

Phong thủy cho năm 2015: Kinh doanh ngành nào thuận?

Năm 2015 hay năm Ất Mùi sẽ là năm thuận lợi hơn so với năm 2014, là một năm thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và nhiều cơ hội khác.

Dựa trên biểu đồ Phong Thủy, chuyên chuyên gia phong thủy Edgar Hao cho biết, năm Ất Mùi (bắt đầu từ ngày 19/2 Dương lịch) có sự cân bằng giữa 5 yếu tố gồm Mộc, Kim,Thủy, Hỏa, và Thổ.

“Những đặc điểm cân bằng về thiên văn cho thấy năm 2015 sẽ là một năm Thịnh vượng và nhiều cơ hội.  Ví dụ, sự có mặt của yếu tố Hỏa sẽ tiếp thêm các cơ hội đặc biệt là trong kinh doanh”, chuyên gia Hao cho biết.

Năm Ất Mùi được định hình bởi 2 yếu tố trong đó, yếu tố Mộc Âm ở phía trên Thổ. Mặc dù đây là dấu hiệu của Khắc bởi Mộc khắc Thổ theo quy luật Âm Dương ngũ hành nhưng theo chuyên gia Hao, xung khắc này có thể dễ dàng giải tỏa bằng sự thỏa hiệp trong năm 2015. Điều này bởi lẽ bản chất của Mộc Âm là một loại hoa, một nhánh cây nhỏ có thể dễ dàng đổi hướng và linh hoạt hơn.

“Mộc Âm là nhánh cây nhỉ  có thể dễ dàng thay đổi tùy theo sự thay đổi của hoàn cảnh. Với đặc điểm đó, năm 2015 được kỳ vọng là một năm ít biến động hơn so với năm 2014”, Hao nói.

“Năm 2015, đặc điểm linh hoạt hơn của Mộc Âm tượng trưng cho quan điểm dễ thỏa hiệp, do đó giúp dễ dàng dung hoa giữa các bên xung đột lợi ích. Do đó, sẽ dễ tìm kiếm được giải pháp và đạt được thỏa thuận nhằm hóa giải xung đột”, chuyên gia này nhận định.

Thêm vào đó Dê (Mùi) mang những đặc điểm như hiền lành, vô hại, bình thản, cũng dự báo cho một năm hài hòa, ít biến động. Màu xanh được coi là màu may mắn trong năm Ất Mùi.

Cũng theo chuyên gia Hao, yếu tốc Mộc và Thổ cũng được cho là yếu tố thuận lợi cho ngành mang yếu tố Mộc và Thổ trong năm 2015. Các ngành kinh doanh thuận lợi trong năm 2015 gồm có ngành dệt may, môi trường, giấy, tạp chí, hay như ngân hàng, cơ khí, ô tô, kỹ thuật.

Những ngành kinh doanh thuộc nhóm Hỏa như chứng khoán, tài chính, năng lượng, điện, dầu cũng được dự báo sẽ sáng sủa trong năm 2015. Các ngành mang yếu tố Thổ như xây dựng, bất động sản, nông nghiệp, hóa chất và bảo hiểm cũng đón một năm thuận lợi tuy nhiên môi trường cạnh tranh cũng gay gắt hơn.

“Sẽ có những chuyển biến lớn trong lĩnh vực nhà đất, bất động sản, nhưng cũng kèm theo đó là cạnh tranh gay gắt”. Năm Ất Mùi cũng sẽ tạo ra nhiều đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh”, Hao cho biết.

Tuy nhiên, năm nay không phải là năm thuận lợi cho các ngành kinh doanh liên quan đếnnước, ngư nghiệp, lữ hành, kinh doanh thời trang và xuất nhập khẩu.

Để phú quý, theo chuyên gia Hao, người tiêu dùng cần chi tiêu thông minh hơn và với người kinh doanh nên đầu tư vào các dự án không chỉ vì mục đích lợi nhuận mà còn phục vụ lợi ích của số đông.

Nguồn DVO/Súntar