Thứ Hai | 29/07/2013 06:02

Phố Wall tuần này chờ kết quả cuộc họp Fed

Chứng khoán Mỹ tuần này được dự báo sẽ chịu tác động mạnh từ cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng như báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp.
Ủy ban thị trường mở liên bang thuộc Fed dự kiến sẽ đưa ra tuyên bố vào ngày 31/7 tới sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày. Hồi tháng 5, chủ tịch Fed Ben Bernanke đã làm rúng động thị trường bởi tuyên bố Fed có thể giảm kích thích vào cuối năm nay nếu kinh tế tiếp tục phục hồi. Kể từ đó, mọi bình luận từ Bernanke đều gây sự chú ý đáng kể của nhà đầu tư.

Một tháng kể từ ngày 22/5, S&P 500 giảm gần 6% tuy nhiên cũng từ đó, bình luận từ Bernanke và các quan chức Fed khác đã trấn an thị trường, giúp hạn chế đà giảm. Thực tế, ông Bernanke khẳng định, Fed chưa có kế hoạch cụ thể cho việc giảm kích thích và rằng kinh tế Mỹ vẫn cần chính sách kích thích trong tương lai gần.

Tuần qua, phố Wall giao dịch bớt sôi động hơn, kết thúc tuần giảm 0,03% do thị trường quan tâm đến báo cáo lợi nhuận của doanh nghiệp. Sang đến tuần này, dự kiến sẽ có 131 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau công bố báo cáo lợi nhuận và tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường.

Ngoài tuyên bố chính sách từ Fed và báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp, thị trường còn quan tâm đến báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp tháng 7 được công bố vào ngày 2/8 tới. Tỷ lệ thất nghiệp tháng 7 của Mỹ được dự báo giảm từ 7,6% trong tháng 6 xuống còn 7,5%. Kinh tế Mỹ ước tính tạo thêm khoảng 185.000 việc làm mới trong tháng 6.

Thị trường lao động phục hồi sẽ là chìa khóa đối với chính sách trong tương lai của Fed. Fed tuyên bố sẽ giữ nguyên lãi suất cực thấp cho tới khi tỷ lệ thất nghiệp xuống 6,5%. Tuy nhiên, theo giới phân tích, thị trường lao động phục hồi có thể khiến Fed sớm ngừng chương trình mua trái phiếu chính phủ.

Lịch sự kiện.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện