Thứ Hai | 29/04/2013 06:03

Phố Wall kỳ vọng vào các ngân hàng trung ương

Kinh tế Mỹ tăng trưởng thấp hơn dự báo khiến triển vọng chứng khoán Mỹ ảm đạm nhưng nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào các ngân hàng trung ương.
Tuần trước, chỉ số S&P 500 tăng 1,7%, chỉ số Dow Jones tăng 1,1% và chỉ số Nasdaq tăng 2,3%.

John Praveen, Giám đốc chiến lược của Prudential International Investments Advisers tại New Jersey cho rằng thị trường chứng khoán có thể tăng 5% trong những tháng tới.

Theo số liệu của Thomson Reuters, 271 công ty thuộc nhóm S&P 500 đã công bố báo cáo lợi nhuận quý I, trong số đó 69% công ty có lợi nhuận tăng vượt dự báo. Các nhà phân tích dự báo trong quý I, nhóm S&P 500 đạt mức tăng trưởng lợi nhuận là 3,8%, tăng so với dự báo 1,5% ngày 1/4.

Ngoài ra, David Joy - Giám đốc chiến lược thị trường tại Ameriprise Financial dự báo lợi nhuận của các công ty nhóm Dow Jones có thể không tăng trưởng tốt như kỳ vọng và hiện tại thị trường đang trải qua một quá trình điều chỉnh.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ họp vào ngày 30/4-1/5 trước những kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục mua 85 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng.

Cam kết tiếp tục chính sách kích thích kinh tế của Fed cùng với lợi nhuận các doanh nghiệp chủ yếu là vượt quá dự báo sẽ giúp phố Wall hồi phục mặc dù kinh tế Mỹ trong quý I tăng trưởng thấp hơn dự báo.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ họp vào ngày 2/5 trước những kỳ vọng ECB sẽ giảm lãi suất do kinh tế khu vực đồng euro tiếp tục suy yếu. Nới lỏng tiền tệ nhiều hơn có thể khuyến khích các nhà đầu tư mua tài sản rủi ro và thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng điểm.

Lãi suất và thanh khoản dồi dào của Fed và các ngân hàng trung ương khác đã đem đến tín hiệu lạc quan cho các thị trường chứng khoán toàn cầu. Chi phí đi vay dành cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng khiến lợi nhuận của các công ty tăng cao hơn. Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ lên cao kỷ lục đầu tháng 4.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ đón nhận những thông tin kinh tế quan trọng bao gồm: thu nhập cá nhân và chi tiêu, các chỉ số sản xuất và dịch vụ, doanh số bán nhà, niềm tin người tiêu dùng...Đặc biệt là báo cáo việc làm tháng 4 của Bộ Lao động Mỹ.

n

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện