Thứ Hai | 06/08/2012 05:18

Phố Wall được nâng đỡ bởi nhóm cổ phiếu cổ tức cao

Trong bối cảnh thị trường bất ổn, các cổ phiếu có cổ tức cùng mức giá hấp dẫn so với các tài sản khác vẫn thu hút nhà đầu tư.
Bất chấp kết quả thất vọng của mùa báo cáo tài chính và động thái từ các ngân hàng trung ương, chứng khoán Mỹ vẫn tỏ ra vững chắc trong tuần. Sau 4 ngày giảm điểm, S&P 500 tăng vọt hôm thứ 6, kết thúc tuần tăng 0,4%, khi Bộ lao động Mỹ công bố tăng trưởng việc làm cao nhất 5 tháng.

Chỉ số công nghiệp Down Jones tăng 0,2%, và chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0,3% trong tuần. Đây là tuần thứ 4 S&P 500 và Down Jones tăng điểm, và là tuần thứ 3 Nasdaq tăng điểm. Đến nay, S&P 500 tăng gần 9% so với đáy đầu tháng 6 và chỉ thấp hơn mức đóng cửa cao nhất trong năm 2012 có 2%.

Đây là dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư không bỏ rơi thị trường chứng khoán, mà chỉ đang cố gắng hạn chế rủi ro và bất ổn. Các cổ phiếu phòng ngự cho cổ tức liên tục và thu nhập ổn định như của ngành viễn thông được đánh giá tương đối hấp dẫn với tài sản khác. Tới giờ, cổ phiếu viễn thông tăng trưởng mạnh mẽ trong các ngành, tăng 18,6% trong năm, gấp đôi mức tăng 8,5% của S&P 500.

Phố Wall tuần này cũng sẽ tiếp tục mùa báo cáo tài chính với kết quả lợi nhuận quý của hãng phim Walt Disney, công ty du lịch Priceline, công ty dầu và khí đốt Chesapeake Energy, cùng 2 hãng bán lẻ Macy's và J.C. Penney sẽ phần nào làm sáng tỏ tình hình chi tiêu tiêu dùng của người Mỹ.

Bên cạnh đó, trong các dữ liệu kinh tế công bố trong tuần, Trung Quốc là tâm điểm chú ý. Thị trường sẽ theo sát các dấu hiệu cho thấy liệu suy giảm tăng trưởng ở Trung Quốc chỉ là tạm thời hay nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang đi chệch hướng. Tỷ lệ lạm phát cùng sản lượng công nghiệp Trung Quốc chính thức được đưa ra vào thứ 5, ngày 9/8.

w

Nguồn Reuters/ Khampha


Sự kiện