Thứ Hai | 14/05/2012 07:46

Phố Wall đón một tuần không bình lặng

Thị trường chứng khoán tuần này nhiều khả năng gặp nhiều sóng gió do bất ổn về triển vọng kinh tế, và những diễn biến tiếp sau khoản lỗ của JPMorgan.

Khuvực châu Âu cũng là một nhân tố khiến thị trường khó dự đoán, khi kết quả bỏphiếu ở Hy Lạp vẫn chưa có kết quả cuối cùng, và tương lai quốc gia này càng ngày càngđáng lo ngại.

Toàncảnh nền kinh tế thế giới những ngày vừa qua khá mờ mịt, một vài dữ liệu kinh tếcho thấy xu hướng khá lên, nhưng một số báo cáo khác lại chỉ ra điều ngược lại.Chỉ số niềm tin tiêu dùng tăng lên cao nhất hơn 4 năm, nhưngtuyển dụng tuần trước lại giảm.

Thịtrường chứng khoán giảm điểm tuần thứ hai liên tiếp. Các chiến lược gia dự đoánnhiều khả năng tuần tới cũng tương tự, khi các tin xấu khởi động làn sóng bán tháo,tuy nhiên thị trường vẫn chưa trong khu vực báo động đỏ.

ÔngTobias Levkovich của Citigroup nhận định nhiều khả năng thị trường chứng khoánsẽ giảm điểm, và chỉ số Standard&Poor sẽ giảm 5-7% từ mức cao nhất 1.422 điểm thiết lập ngày 2/4/2012. Chỉsố S&P giảm sau khi hồi phục 21,5% quý I/2012, chỉ số vẫn trên mức đầu năm13,6%.

Cácthông tin kinh tế trong tuần bao gồm: biên bản cuộc họp Fed có thực hiện thêmcác biện pháp nới lỏng hay không, báo cáo thu nhập các hãng bán lẻ lớn, và cácchỉ số kinh tế: CPI, doanh thu bán lẻ, sản lượng công nghiệp, số lượng nhà ởbắt đầu được xây dựng... sẽ được nhiều nhà đầu tư chú ý.

Đồng thời các nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế, chính trị tại châu Âu, cùng diễn biến tiếp theo vụ lỗ 2 tỷ USD của JPMorgan, sau khi Fitch hạ 1 bậc tín nhiệm của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ và Standard & Poor cảnh báo triển vọng tiêu cực.

Ngày

Quốc gia

Giờ Việt Nam

Công bố sự kiện

Thứ 2

EUR

4h00

Sản xuất công nghiệp tháng

Thứ 3

Australia

8h30

Biên bản họp chính sách tiền tệ

Mỹ

19h30

CPI lõi/ CPI Doanh thu bán lẻ lõi/ Doanh thu bán lẻ

Thứ 4

EU

15h30

Thay đổi trợ cấp thất nghiệp Anh

16h30

Báo cáo lạm phát ngân hàng trung ương Anh

Mỹ

19h30

Số cấp phép xây nhà/ Số lượng nhà ở bắt đầu được xây dựng

Thứ 5

Mỹ

1h00

Biên bản họp của Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC)

19h30

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp

Thứ 6

EUR

13h00

PPI của Đức

Quốc tế

Cả ngày

Họp hội nghị G8

Thứ 7

Quốc tế

Cả ngày

Họp hội nghị G8




Nguồn Reuters/ DVT


Sự kiện