Thứ Hai | 26/08/2013 05:58

Phố Wall chưa hết chao đảo vì đồn đoán chính sách của Fed

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư do động thái chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa rõ ràng tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường Mỹ.
Phố Wall vừa trải qua 3 tuần giao dịch tệ nhất kể từ tháng 11/2012 chưa kể sự cố sàn Nasdaq ngừng giao dịch hơn 3 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, kịch bản xấu với phố Wall có thể chưa kết thúc.

Tuần tới, thị trường có thể tiếp tục đối mặt với sự mờ mịt, bất định về động thái chính sách của Fed, khi nào và quy mô giảm kích thích của Fed sẽ ra sao vẫn là câu hỏi lớn. Thị trường cũng có thể phải chuẩn bị tinh thần cho một tuần biến động mới khi cận kề Ngày Lao động của Mỹ (2/9).

"Chúng tôi vẫn phải thận trọng trong những tuần tới. Chúng ta tuy không trên bờ vực suy thoái, nhưng cũng không có nhiều thông tin đáng kỳ vọng cho nhà đầu tư”, Michael Mullaney, giám đốc điều hành công ty quản lý quỹ Fiduciary Trust tại Boston nói.

Giới đầu tư từng kỳ vọng Fed sẽ đưa thêm căn cứ rõ ràng về kế hoạch giảm kích thích trong biên bản họp tháng 7 công bố hồi tuần trước. Tuy nhiên, thực tế, biên bản họp chỉ khiến thị trường thêm rối.

Thị trường sẽ thận trọng chờ thêm các báo cáo kinh tế vào tuần này của Mỹ gồm báo cáo về đơn đặt hàng hóa lâu bền, GDP quý II cập nhật. Số liệu cập nhật có thể cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,2% trong quý II. Tuy nhiên, nếu con số này vượt 2,5% sẽ là một “đòn giáng mạnh” đối với thị trường bởi đó có thể là dấu hiệu tốt để Fed đẩy nhanh và mạnh hơn quy mô giảm kích thích.

Lịch sự kiện.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện