Thứ Hai | 30/04/2012 07:21

Phố Wall chờ đợi báo cáo việc làm Mỹ tháng 4

Chỉ số chứng khoán Mỹ S&P 500 sẽ tiếp tục đấu tranh trong tuần này, liệu thị trường có chấm dứt giảm điểm và bắt đầu đà tăng?
Tuần qua, S&P 500 đóng cửa trên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.400 điểm lần đầu tiên kể từ đầu tháng 4. Tuy nhiên chỉ số này vẫn giảm 0,4% từ đầu tháng tới nay, dù đã tăng 1,8% trong tuần trước.

Trong tuần nay, một loạt các số liệu về thị trường lao động Mỹ, cùng với việc bắt đầu nửa sau của mùa báo cáo kết quả kinh doanh sẽ được theo dõi sát sao xem liệu chúng có đủ kéo thị trường chứng khoán đi lên.

Tâm điểm chú ý trong tuần là số liệu lao động Mỹ tháng 4, sẽ được công bố ngày thứ 6. Tăng trưởng việc làm tháng 3 đã giảm xuống 120.000, thấp nhất kể từ tháng 10, khiến giới đầu tư thất vọng dù tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất 3 năm với 8,2%.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng sẽ họp trong ngày thứ 5 và tổ chức họp báo ngay sau đó. Tây Ban Nha cũng sẽ bán đấu giá trái phiếu lần đầu tiên kể từ khi bị hạ 2 bậc xếp hạng tín dụng trong cùng ngày thứ 5.

Tuần này thị trường sẽ trải qua ngày Quốc tế Lao động với truyền thống bán ra trong tháng 5, đặc biệt đúng khi thị trường 2 năm gần đây thường đạt đỉnh của năm trong tháng 4.

Kết quả bầu cử tại Pháp và Hy Lạp ngày Chủ nhật 6/5 cũng được chờ đợi.

a

Nguồn DVT/Reuters


Sự kiện