Thứ Ba | 18/03/2014 16:55

Phó thủ tướng Nga gọi Obama là đồng chí

Ông Dmitry Rogozin chế giễu và gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là "đồng chí" sau khi biết mình có tên trong danh sách quan chức bị Washington trừng phạt.
Ông Dmitry Rogozin chế giễu và gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là "đồng chí" trên trang Twitter cá nhân, sau khi biết mình có tên trong danh sách quan chức bị Washington trừng phạt.

"Đồng chí Barack Obama, làm điều này để làm gì với những người không có tài khoản cũng như tài sản ở nước ngoài? Hay là ông không lường tới việc này", trang tin Mediaite dẫn lời ông Rogozinv viết trên Twitter. "Tôi nghĩ những người thích đùa cợt đã chuẩn bị bản thảo dự luật này cho tổng thống Mỹ".

Phó thủ tướng Nga còn không quên đính kèm cả đường link dẫn đến một tin tức của hãng RIA Novosti với thông báo tên ông có trong danh sách các quan chức bị Nhà Trắng trừng phạt.

Washington áp đặt lệnh trừng phạt tài chính với ông Rogozin cùng 6 quan chức chính phủ và nhà lập pháp cấp cao khác của Nga vì cho rằng Moscow can thiệp vào Crimea, sau khi đại đa số người dân bán đảo này bỏ phiếu đồng ý với phương án sáp nhập vào Nga.

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn áp đặt trừng phạt với tổng thống bị lật đổ của Ukraine Viktor Yanukovych, một cố vấn cấp cao của ông này và hai nhà lãnh đạo "ly khai" ở bán đảo Crimea.

Phản ứng trước lệnh trừng phạt, Thủ tướng Crimea Sergey Aksyonov cũng đăng lên Twitter một bức biếm họa và dòng chữ tiếng Nga với hàm ý "chúng tôi không sợ hãi".

Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt các biện pháp trừng phạt với hàng chục quan chức Nga và Ukraine sau khi bán đảo Crimea bỏ phiếu nhất trí tách khỏi Ukraine và bày tỏ ý muốn sáp nhập vào Nga.

Crimea trước đây thuộc Nga. Năm 1954, bán đảo được chuyển giao cho Ukraine trong khuôn khổ Liên bang Xô viết và trở thành một nước cộng hòa tự trị. 60% dân số Crimea là người gốc Nga và nói tiếng Nga, phần còn lại gồm người Ukraine và người Tatar.

Nguồn Vnexpress.net


Sự kiện