Thứ Năm | 13/09/2012 11:23

Phó chủ tịch Trung Quốc xuất hiện trở lại giữa lúc nhiều đồn đoán

Ông Tập Cận Bình đã xuất hiện cùng với các lãnh đạo Trung Quốc khác trong buổi viếng thăm gia đình một đảng viên.
Nhật báo Quảng Tây hôm nay vừa đưa tin, phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cùng chủ tịch Hồ Cẩm Đào, cựu thủ tướng Zhu Rongji và các lãnh đạo khác tới chia buồn với gia đình đảng viên Huang Rong – người vừa qua đời ở tuổi 102 hôm 6/9 vừa qua.

Đây là thông tin đầu tiên từ truyền thông nhà nước Trung Quốc về hoạt động của ông Tập kể từ khi ông xuất hiện trước công chúng hôm 1/9.

Tuy nhiên, bài báo không đề cập cụ thể thời gian ông Tập viếng thăm, chia buồn cùng gia đình ông Huang Rong, cũng như không đăng kèm ảnh hay phát biểu của ông Tập.

Việc ông Tập “biến mất” bí ẩn và hủy hàng loạt cuộc hội đàm với các phái đoàn ngoại giao nước ngoài, trong đó có ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã làm dấy lên nhiều đồn đoán.

Một số diễn đàn đồn đoán, ông Tập vừa thoát một âm mưu ám sát có liên quan đến cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Cũng có một số thông tin cho rằng, ông Tập Cận Bình đã phải nhập viện Quân y Bắc Kinh 301 sau một cơn đau tim và hiện sức khỏe của ông dần hồi phục, tuy nhiên vẫn cần theo dõi chặt chẽ.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện