Thứ Sáu | 18/07/2014 21:22

Phó chủ tịch Malaysia Airlines: Máy bay MH17 vẫn hoạt động bình thường khi bị mất liên lạc

Nhóm điều tra gồm 30 thành viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu đã đến hiện trường để tìm hiểu chi tiết về vụ tai nạn.
Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) thông báo rằng, 30 thành viên của nhóm điều tra viên đã đến hiện trường nơi chiếc máy bay Malaysia rơi tại vùng Donetsk, miền đông Ukraine. Các điều tra viên đã đến khu vực trên bằng trực thăng và liên lạc được với quân ly khai Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu một lệnh ngừng bắn trong khu vực giao tranh giữa lực lượng chính phủ Ukraine và quân ly khai Ukraine để bắt đầu "các cuộc đàm phán hòa bình" và để tạo điều kiện cho phép các chuyên gia điều tra làm việc.

Trong diễn biến gần nhất liên quan đến máy bay MH17, ông Huib Gorter- phó chủ tịch hãng hàng không Malaysia Airlines chi nhánh châu Âu cho biết chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng đã được "bảo trì" cách đây 7 ngày (vào ngày 11/7) và đang "hoạt động bình thường" vào thời điểm máy bay bị mất liên lạc trên vùng không phận của Ukraine.

Theo báo cáo của Cơ quan tình báo Mỹ, máy bay MH17 xuất phát từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) đã bị rơi ở miền đông Ukraine, do bị một tên lửa đất đối không bắn rơi và khiến cho toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoànthiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ bên nào đã bắn đi tên lửa này, tuy nhiên cả 2 chiếc hộp đen dùng để giải mã nguyên nhân máy bay rơi đều đã được tìm thấy.

Nguồn Theo DVO