Chủ Nhật | 14/04/2013 22:27

Philippines phủ nhận thông tin về căn cứ quân sự của Mỹ

Việc thành lập một căn cứ quân sự của Mỹ tại Philippines sẽ chỉ được thực hiện theo hình thức “rất khẩn cấp”.
Chính phủ Philippines ngày 14/4 đã phủ nhận nguồn thông tin cho rằng đã có một kế hoạch cụ thể cho việc thiết lập 1 căn cứ quân sư của Mỹ tại nước này.

Trước đó, có nhiều nguồn tin cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Phlippines ngày 12/4, đã nhắc đến một kế hoạch thiết lập căn cứ quân sự của Mỹ tại nước này do những lo ngại về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Phó Tổng thống Philippines, bà Abigail Valte trong một cuộc trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Quốc gia Philippines ngày 14/4 cho hay, thông tin mà Bộ trưởng Quốc phòng Philipines, Voltaire Gazmin đưa ra chỉ là một trong các kịch bản đang được Chính phủ nghiên cứu xem xét.

Bà Abigail cũng nhấn mạnh thêm rằng, việc thành lập một căn cứ quân sự của Mỹ tại Philippines sẽ chỉ được thực hiện theo hình thức “rất khẩn cấp” một khi xảy ra cuộc chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên.

Hiện tại, Philippines và Mỹ đã ký Hiệp ước phòng thủ lẫn nhau (MDT). Theo đó, quốc gia thành viên của Hiệp ước sẽ thực hiện các cam kết trợ giúp về an ninh, quốc phòng nếu một trong các quốc gia tham gia Hiệp ước bị tấn công bởi một quốc gia khác.

Nguồn VOV


Sự kiện