Thứ Hai | 18/11/2013 16:48

Philippines nhận 1 tỉ USD cho vay

Philippines đã nhận được các cam kết cho vay 1 tỉ USD để tái thiết khu vực bị tàn phá bởi siêu bão Haiyan, từ World Bank và ADB.

Philippines đã nhận được các cam kết cho vay 1 tỉ USD để táithiết khu vực bị tàn phá bởi Siêu bão Haiyan, với Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triểnChâu Á ADB chung tay chi ra.

Trong tuyên bố Ngân hàng Thế giới nói 500 triệu USD đang được“phê chuẩn để hỗ trợ tái kiến thiết” sau đợt bão tàn phá qua các hòn đảo trungtâm của đất nước chuyên hứng chịu thiên tai này.

“Chúng tôi cam kết ủng hộ chính phủ nỗ lực hồi phục và táithiết, giúp người Philipin củng cố tính bền bỉ chống lại các sự kiện thời tiết cựcđoan ngày một thường xuyên hơn,” Chủ tịch Ngân hàng thế giới Jim Yong Kim nói.

Viện trợ tài chính này đáp lại yêu cầu của chính phủ, và đưara sau khi ADB tuần trước nói họ sẵn sàng cung cấp 500 triệu USD cho khoản vaykhẩn cấp này.

“Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ và các tổ chứcquốc tế khác để cung cấp hy vọng, xây dựng lại cuộc sống cho hơn 11 triệu ngườibị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên được nói là tồi tệ nhất lịch sử này,”theo Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á nói.

ADB đưa ra cam kết sau khi đã cung cấp 23 triệu USD khác chotrợ giúp cứu nạn tức thì.

Hàng ngàn người đã chết khi Haiyan đánh thẳng vào Philipineshôm 8/11 tạo ra những làn sóng gần bằng sóng thần đè bẹp cả vùng và khiến 4 triệungười mất nhà.

Ước tính sơ bộ của các nhà phân tích về thiệt hại kinh tế củacơn bão này lên Philippines ở quanh mức 14 tỉ USD.

Nguồn Strait Times


Sự kiện