Thứ Tư | 15/05/2013 06:55

Philippines chính thức xin lỗi Đài Loan vì vụ bắn ngư dân

Chính phủ Philippines hôm nay 15/5 chính thức gửi lời xin lỗi tới Đài Loan vì vụ việc lực lượng an ninh biển nước này nổ súng bắn chết 1 ngư dân.
Ngay sau cuộc họp kín với đại sứ Philippines Antonio Basilio ở thành phố Đài Bắc, ngoại trưởng Đài Loan David Lin cho biết: "Phía Philippines đã lên tiếng bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc cùng lời xin lỗi vì vụ việc".

Chính phủ Philippines cũng dự kiến cử một đặc phái viên đến Đài Loan để chuyển lời xin lỗi và chia buồn tới gia đình ngư dân Hung Shih-cheng, người bị lực lượng bảo vệ biển nước này bắn chết.

Ông Basilio cũng nhấn mạnh phía Philippines sẽ có trách nhiệm "hỗ trợ tài chính" cho gia đình nạn nhân, đồng thời gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc từ người dân Philippines đến người dân Đài Loan và ông Hung.

Còn theo ngoại trưởng Lin, cả 2 bên cũng nhất trí mở một cuộc điều tra về vụ việc và sẽ bắt những người tham gia phải chịu trách nhiệm. Ông Lin cho biết các nhà điều tra Đài Loan sẽ bay đến Manila ngày mai 16/5 để kiểm tra các tàu cá và phỏng vấn 3 nhân chức vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện