Thứ Tư | 20/08/2014 08:29

Phiến quân Hồi giáo chặt đầu nhà báo Mỹ

Nhà báo Mỹ bị bắt cóc James Wright Foley đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong hành hình, kênh truyền NBC của Mỹ đưa tin.
Phiến quân Hồi giáo hôm qua 19/8 vừa đăng tải một video cho thấy hình ảnh nhà báo Mỹ James Foley bị lực lượng này chặt đầu. Nhà báo Foley mất tích ở Syria cách đây gần 2 năm. Phiến quân cũng đăng hình ảnh một nhà báo khác và đe dọa tính mạng của nhà báo này phụ thuộc vào động thái của Mỹ ở Iraq.

Trong đoạn video, Foley mặc áo màu cam, đang quỳ gối ở sa mạc. Một người đàn ông trong trang phục Hồi giáo màu đen đứng phía sau kề dao sát cổ Foley.

Đoạn video có tựa đề: “Thông điệp cho nước Mỹ” được phát đi trong bối cảnh Mỹ tăng cường can thiệp quân sự vào Iraq. Nhà Trắng cho biết, cơ quan tình báo Mỹ đang xác minh tính chân thực của đoạn video này.

Nhà báo Foley tác nghiệp tại Trung Đông khoảng 5 năm trước khi bị các tay sung giấu mặt bắt cóc hôm 22/11/2012.

Trong khi đó, một nhà báo khác trong đoạn video có tên Steven Sotloff mất tích ở miền bắc Syria khi đang tác nghiệp hồi tháng 7/2013.

Trước kia, phiến quân Hồi giáo không bao giờ công khai việc hành hình các công dân Mỹ. Lần phát tán video này có thể coi là một lời cảnh báo đối với chính quyền Tổng thống Barack Obama sau khi ông Obama cho phép không kích phiến quân Iraq.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện