Thứ Năm | 26/03/2015 08:52

Phi công bị khóa ngoài buồng lái trước khi máy bay Germanwing gặp nạn

Một phi công của máy bay Germanwings gặp nạn hôm 24/3 được cho là đã rời khỏi buồng lái trước khi máy bay hạ độ cao và không thể vào trong.

New York Times ngày 25/3 đưa tin, theo kết quả phân tích dữ liệu hộp đen, một quan chức quân sự cấp cao tham gia điều tra máy bay rơi Airbus A320 của Germanwing cho biết,  đã có một cuộc trò chuyện “rất thân thiện, rất vui vẻ” giữa các phi công trong phần khởi đầu của chuyến bay đi từ Barcelona sang Dusseldorf.

Tuy nhiên, sau đó đoạn ghi âm cho thấy một trong các phi công rời buồng lái và không thể vào lại.

Hộp đen cho thấy có tiếng gõ cửa nhẹ nhưng không có tiếng trả lời từ buồng lái. Tiếp đó là tiếng đập mạnh vào cửa buồng lái nhưng vẫn không có hồi âm.

Theo New York Times, điều tra viên này cho biết có thể nghe tiếng phi công cố gắng đánh sập cánh cửa buồng lái.

"Chúng tôi vẫn chưa biết lý do một trong số họ đi ra ngoài. Nhưng chắc chắc là vào thời điểm cuối cùng của chuyến bay, phi công còn lại chỉ ở một mình và đã không mở cửa".

Trước đó các chuyên gia hàng không có nhấn mạnh đến yếu tố vụ tai nạn bí ẩn này có thể do sự thiếu hụt oxy trong khoang lái. Hiện các nhà điều tra đã thu thập đủ 2 hộp đen của máy bay và đang tiến hành phân tích và giải mã chúng.

Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, hiện không công bố danh tính của các phi công, chỉ cho biết cơ trưởng là một phi công kỳ cựu với hơn 6.000 giờ bay với loại phi cơ A320.

Chuyến bay 4U 9525 rơi xuống vùng núi đông nam nước Pháp hôm 24/3 khi đang trên đường từ Tây Ban Nha đến Đức. Toàn bộ 150 người trên máy bay bị nghi là đều thiệt mạng.

Nguồn DVO/Reuters, Bloomberg