Thứ Hai | 04/03/2013 11:01

Phe đối lập Venezuela biểu tình đòi công khai tình hình sức khỏe của ông Chavez

Phe đối lập Venezuela hôm qua 3/3 đã tổ chức tuần hành tại thủ đô Caracas yêu cầu chính phủ tiết lộ chi tiết về tình hình sức khỏe của ông Chavez.
Theo hãng tin AFP, đoàn người biểu tình đã tập trung tại một con phố của thủ đô Caracas và hô vang khẩu hiệu "Chúng tôi muốn biết sự thật về sức khỏe của tổng thống Hugo Chavez".

Một thành viên phe đối lập cho hay: "Chúng tôi muốn biết điều gì đang thực sự xảy đến với sức khỏe của ông Chavez. Nếu ông ấy còn sống hoặc đã chết, chúng tôi muốn tổ chức bầu cử lại".

Trong khi đó, phe ủng hộ chính phủ cũng tổ chức một cuộc tuần hành riêng tại phần khác của thủ đô Caracas để bày tỏ sự ủng hộ với ông Chavez.

Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thì vẫn khẳng định ông Chavez đang trong quá trình hóa trị tại một bệnh viện quân sự Caracas. Ông Maduro cũng cho biết ông Chavez vẫn đang điều hành đất nước. Kể từ ngày 11/12 đến nay, sau ca phẫu thuật ung thư ở Cuba, ông Chavez vẫn chưa xuất hiện trở lại trước công chúng.

Trước đó, dù được bầu lại vào hồi tháng 10 năm ngoái, song sức khỏe của ông Chavez quá yếu đến mức không thể tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức. Mặc dù Tòa án Tối cao chấp nhận lễ nhậm chức muộn của tổng thống, song phe đối lập đã nhiều lần kêu gọi ông Chavez xuất hiện hoặc Venezuela sẽ tổ chức bầu cử lại.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện