Thứ Sáu | 31/08/2012 18:52

Phe đối lập Syria tuyên bố thành lập hội đồng chuyển giao quyền lực

Lực lượng đối lập Syria hôm nay 31/8 công bố thành lập Hội đồng chuyển tiếp cách mạng tại Aleppo.
Phát biểu trên kênh truyền thông Al Arabiya, một thành viên thuộc hội đồng cho biết hội đồng bao gồm tất cả những người phục vụ trong cuộc đấu tranh chống lại chính quyền tổng thống Bashar al Assad, dân thường, các chính trị gia và nam quân nhân.

Cũng theo thành viên này, hội đồng thành lập nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành một hội đồng chuyển tiếp quốc gia lớn hơn, bao gồm toàn bộ các tỉnh thành và thành phố tại Syria, hãng tin RT cho biết

Trước đó, hôm 27/8, tổng thống Francois Hollande đã lên tiếng kêu gọi phe đối lập Syria nhanh chóng xây dựng kế hoạch thành lập chính phủ chuyển tiếp cũng như xây dựng các vùng đệm chiến lược tại Syria.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua 30/8, Pháp và Anh cảnh báo có thể tiến hành các hoạt động quân sự để bảo vệ khu an toàn dân sự tại Syria.

Ngoài ra, hai nước cũng thông báo tăng tiền cứu trợ nhân đạo cho Syria với 3 triệu bảng (4,74 triệu USD) từ London và 5 triệu euro (6,25 triệu USD) từ Paris, đồng thời kêu gọi các nước khác tăng cam kết đóng góp.

Nguồn RT/Khampha


Sự kiện