Thứ Ba | 14/08/2012 05:52

Phe đối lập Syria bắn rơi máy bay chiến đấu của chính phủ

Quân đội tự do Syria của lực lượng đối lập hôm qua 13/8 tuyên bố bắn rơi máy bay chiến đấu MiG-23 của quân chính phủ ở miền đông.
Theo một video đăng tải trên Youtube hôm qua 13/8, một máy bay chiến đấu loại MiG-23 đã trúng đạn và bốc cháy. Phi công của máy bay này sau đó đã bị phe đối lập bắt giữ.

Việc bắn hạ máy bay chiến đấu của chính phủ có thể coi là một sự kiện hiếm có đối với phe đối lập Syria khi lực lượng này đối mặt với quân chính phủ được trang bị vũ khí tối tân. Đặc biệt, những tháng gần đây, quân chính phủ Syria bắt đầu sử dụng không quân để chiến đấu với phe đối lập.

Trong khi đó, đài truyền hình quốc gia Syria khẳng định, may bay bị rơi là do trục trặc kỹ thuật trong quá trình huấn luyện định kỳ và phi công đã kịp thời thoát ra.

Trong một diễn biến liên quan khác, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo hôm qua đã hoãn tư cách thành viên của Syria trong bối cảnh cuộc xung đột ở đây đến nay khiến khoảng 14.000 đến 20.000 người thiệt mạng.

Các nước phương Tây và Mỹ tìm cách hỗ trợ nhanh chóng lật đổ chính quyền của tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trong khi đó, Trung Quốc cố gắng ngăn nước ngoài can thiệp vào tình hình Syria.

Nguồn FT/Khampha


Sự kiện