Thứ Bảy | 27/04/2013 09:05

Phát hiện mảnh vỡ máy bay trong vụ khủng bố 11/9

Một mảnh thiết bị hạ cánh được cho là của một trong 2 chiếc máy đã đâm vào Trung tâm thương mại thế giới ngày 11/9 vừa được phát hiện.
Theo phát ngôn viên cảnh sát New York Paul Browne, mảnh vỡ này được phát hiện tại khoảng hẹp giữa một nhà thờ và một tòa nhà khác nằm ở số 51 đường Park Place và số 50 đường Murray.

Theo mô tả, mảnh vỡ bằng kim loại đã bị rỉ sét và vặn xoắn lại, có chiều rộng gần 1 mét và chiều cao 0,5 mét, được cho là bộ phận của thiết bị hạ cánh trên máy bay và vẫn còn rõ số hiệu máy bay Boeing.

Theo nhận định của các nhà điều tra, mảnh vỡ này dường như là của một trong 2 chiếc máy bay Boeing đã đâm vào tòa nhà Thương mại thế giới ngày 11/9, cướp đi sinh mạng của hơn 2.500 người.

Theo ông Browne, mảnh vỡ này không được phát hiện trong suốt 12 năm do khoảng giữa 2 khu nhà rất hẹp và không ai có thể đi vào. Khu vực này hiện đang được cảnh sát phong tỏa và coi đó như hiện trường một vụ án, cảnh sát cho hay.

Mảnh vỡ cũng được giữ nguyên tại hiện trường chờ quyết định của các nhà điều tra.

Các nhân viên giám định y tế cũng được cử tới để thực hiện các đánh giá về sức khỏe và an toàn với người dân tại khu vực này, đồng thời cân nhắc đào bới khu vực tòa nhà do lo ngại có thể có thi thể hoặc phần sót lại của các nạn nhân trong vụ tấn công 11/9.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện