Thứ Ba | 06/08/2013 10:20

Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống dữ liệu kinh tế nhạy cảm của Mỹ

Lỗ hổng trong hệ thống ngăn rò rỉ dữ liệu kinh tế có thể tạo điều kiện cho hoạt động nội gián, gây xáo động thị trường.
Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa phát hiện những lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống dùng ngăn rò rỉ dữ liệu kinh tế nhạy cảm có thể tác động đến biến động thị trường như báo cáo việc làm hàng tháng.

Đây là kết quả sau cuộc điều tra liệu các tổ chức truyền thông hay nhân viên chính phủ có làm lộ thông tin kinh tế cho các nhà đầu tư trước khi dữ liệu đó được công bố chính thức hay không. Máy tính của các tổ chức truyền thông được phép công bố dữ liệu kinh tế của chính phủ sẽ được kết nối với hệ thống hộp đen để đảm bảo việc công bố thông tin là đồng thời.

FBI từ lâu đã tỏ ra nghi ngại về một loạt hoạt động giao dịch đáng ngờ trên thị trường trước khi chính phủ Mỹ công bố các số liệu kinh tế quan trọng.

Báo cáo điều tra của FBI tập trung lật lại vấn đề của hãng tin Bloomberg hồi tháng 5/2012 khi hãng này được lắp đặt thiết bị mới tại Bộ thương mại Mỹ để đẩy nhanh tốc độ chuyển dữ liệu cho khách hàng. Tuy nhiên, theo kiểm nghiệm của chính Bloomberg, hệ thống này cho phép họ bỏ qua hộp đen bằng vài cách như truyền dữ liệu bằng một dòng khác. Bloomberg đã thông báo việc này với Bộ thương mại và khẳng định không sử dụng thiết bị này cho bất cứ lần công bố dữ liệu nào.

Qua trường hợp của Bloomberg, FBI phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống cung cấp dữ liệu của chính phủ. Tuy nhiên, hiện tại FBI không đề cập đến việc liệu có tổ chức nào vi phạm luật giao dịch nội gián do lỗ hổng hệ thống này hay không.

Nguồn WSJ/Dân Việt


Sự kiện