Thứ Ba | 27/11/2012 17:41

Pháp tuyên bố viện trợ 1,2 triệu euro cho phe đối lập Syria

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius hôm qua 26/11 cho biết Pháp quyết định cấp 1,2 triệu euro viện trợ nhân đạo khẩn cấp cho phe đối lập Syria.
Trong tuyên bố của mình, ngoại trưởng Pháp cho biết quyết định phân bổ được chính phủ Pháp đưa ra sau khi phe đối lập Syria triệu tập hội nghị tại Cairo Ai Cập, nhằm kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế cho người dân Syria.

Ngoại trưởng Pháp cũng lưu ý rằng Paris cũng sẽ cung cấp hỗ trợ 300.000 euro cho những người tị nạn tại Iraq, Jordan và Li băng, thông qua một loạt các dự án nhân đạo do các tổ chức phi chính phủ tiến hành tại Syria.

Ông Fabius cũng cho biết tình hình nhân đạo tại Syria đang xấu đi và đã đến lúc cộng đồng quốc tế nên có những hành động thiết thực để ngăn chặn tình trạng trên.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc gia tăng sức ép bằng các biện pháp ngoại giao nhằm buộc chính quyền của tổng thống Bashar al-Assad phải từ bỏ quyền lực, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các nước phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí và các phương tiện khác cho phe đối lập tại Syria.

Trước đó, hôm 10/8, Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết, nước này sẽ cung cấp khoản hỗ trợ phi quân sự cho phe đối lập tại Syria trị giá 7,8 triệu USD. Trong số các nước phương Tây đang trợ giúp phe đối lập Syria, Mỹ, Anh, Pháp và Đức là những nước viện trợ nhiều nhất, các nguồn tin cho biết.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Sự kiện