Thứ Ba | 05/03/2013 19:12

Pháp sẽ không đạt mục tiêu thâm hụt ngân sách năm 2013

Theo Bộ trưởng Tài chính Pháp, nền kinh tế lớn thứ 2 châu Âu sẽ không đạt mục tiêu thâm hụt ngân sách năm nay nhưng có thể đạt được năm 2014.
Trong một cuộc họp báo với các bộ trưởng tài chính trong khu vực đồng euro (eurozone) tại Brussels, Bộ trưởng Tài chính Pháp Pierre Moscovici cho biết: "Chúng ta cần phải thông minh và tìm thấy sự cân bằng giữa ổn định tài chính và tăng trưởng...Pháp có thể kéo thâm hụt ngân sách xuống dưới 3% vào năm 2014".

Đồng thời Bộ trưởng Tài chính Pháp cũng ám chỉ về nền kinh tế của eurozone rằng: "Chúng ta sẽ không đáp ứng được mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách vào năm 2013 và tôi không muốn chìm sâu vào chính sách thắt lưng buộc bụng trong thời kỳ suy thoái và trì trệ". Ông cũng cho biết, Pháp sẽ có kế hoạch điều chỉnh ngân sách trong năm nay.

Trong báo cáo mới nhất vào tháng trước của Uỷ ban châu Âu thì nền kinh tế lớn thứ 2 eurozone cũng dự kiến sẽ không tăng trưởng trong năm nay. Uỷ ban cũng dự báo thâm hụt ngân sách năm 2013 của Pháp sẽ là 3,7% GDP cao hơn so với mục tiêu của các nước eurozone đặt ra là 3%.

Nguồn Khampha/Reuters


Sự kiện