Thứ Bảy | 04/08/2012 12:11

Pháp sẽ áp thuế tới 75% với người giàu

Tổng thống Pháp Francois Hollande đang dự kiến áp thuế 75% với người dân có thu nhập trên 1,23 triệu USD mỗi năm.
Theo thông tin từ AFP, luật thuế mới, tăng thuế đối với giới giàu Pháp từ 48% lên 75%, sẽ được áp dụng vào năm 2013. Tăng thuế đối với giới giàu có cũng là một trong số những cam kết mà ông Hollande đưa ra trong chiến dịch tranh cử vừa qua.

Các bộ trưởng Pháp cho biết luật thuế mới này chỉ mang tinh tạm thời, và là một phần trong kế hoạch cân bằng ngân sách của Pháp vào năm 2017. Bên cạnh đó, các loại thuế mới được công bố ước tính đem về cho Pháp khoảng 8,7 tỷ USD trong năm nay.

Theo cựu cố vấn kinh tế cho ông Sarkozy và ông Hollande, Elie Choen, việc tăng thuế lần này của chính phủ Pháp mang ý nghĩa chính trị nhiều hơn kinh tế. Ông Choen cho rằng những chính sách như vậy được tạo ra nhằm tranh thủ được sự đồng thuận của người dân đối với các cải cách mang tính cơ cấu.

Bằng cách tăng thuế với giới giàu, tổng thống Hollande hy vọng sẽ giành được sự ủng hộ của người dân đối với các biện pháp thắt lưng buộc bụng. Hiện tại, chương trình cắt giảm chi tiêu nhằm đáp ứng mục tiêu cân bằng ngân sách vào năm 2017 của chính phủ Pháp đã được khởi động, và chắc chắn sẽ còn được tiếp tục.

Nguồn Businessinsider/Khampha


Sự kiện