Thứ Sáu | 16/01/2015 10:03

Pháp hứng chịu cuộc tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay

19.000 trang web của Pháp đã bị tấn công, chỉ vài ngày sau khi xảy ra các vụ thảm sát ở Paris.

Trang tin Mashable hôm 15/1 dẫn lời Đô đốc Arnaud Coustillière, giám đốc an ninh mạng của quân đội Pháp cho hay, ngay sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở tòa soạn Charlie Hebdo, tin tặc đã tấn công 19.000 trang web của Pháp. Trong số các trang web bị tấn công có cả các trang của quân đội Pháp, tuy nhiên, sự cố đã được khắc phục nhanh chóng. Trong khi đó, 15 trang web phổ biến nhất ở Pháp không bị tấn công.

Theo ông, đây là nhóm tội phạm có tổ chức và có thể liên quan đến thế giới Hồi giáo. "Pháp chưa từng xảy ra việc này. Đây là lần đầu tiên nước Pháp hứng chịu một làn sóng tấn công mạnh lớn như vậy", ông Coustillière nói.

Từ hôm 10/1, tin tặc đã tấn công các trang web của các doanh nghiệp, các nhóm tôn giáo, chính quyền thành phố và các trường đại học và chèn vào trang chủ những hình ảnh và tin nhắn ủng hộ Hồi giáo.

Các cuộc tấn công mạng quy mô lớn này diễn ra chỉ vài ngày sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại sòa soạn trào phúng Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng. Hành động này được coi là trả đũa việc tờ báo đăng các hình ảnh châm biếm nhà tiên triên Mohammed.

Thách thức những kẻ khủng bố cực đoan, tòa soạn Charlie Hebdo tiếp tục cho phát hành 3 triệu ấn phẩm số mới có ảnh trang bìa là hình họa châm biếm nhà tiên tri Mohammed. Động thái này nhận được những phản ứng trái chiều từ dư luận quốc tế. Trong khi nhiều người ủng hộ, một phần không nhỏ dân cư, đặc biệt là thế giới Hồi giáo đã lên tiếng chỉ trích thái độ thách thức của Charlie Hebdo.

Nguồn DVO/Mashable