Thứ Năm | 26/02/2015 11:36

Pháp bắt 3 nhà báo nước ngoài điều khiển máy bay không người lái ở Paris

Ba nhà báo của hãng thông tấn Al Jazeera bị bắt tại Paris, Pháp vì điều khiển một máy bay không người lái (UAV) tại khu vực đô thị.

Vụ bắt giữ này tiến hành sau khi xuất hiện một số UAV tại một số khu vực nhạy cảm ở thủ đô Paris trong tuần này.

Cả 3 nhà báo là người nước ngoài, người phát ngôn của sở công tố Paris Agnes Thibault-Lecuivre cho biết.

Theo AP, các nhà báo này bị phát hiện gần khu rừng Bois de Boulogne ở phía tây Paris. Những người này ở độ tuổi 70, 54 và 36.

“Người thứ nhất đang điều khiển chiếc máy bay không người lái, người thứ hai đang ghi hình và người thứ ba đang canh chừng”, một nguồn tin tư pháp nói với hãng AFP.

Nguồn tin cho biết, hiện chưa có bằng chứng về việc các nhà báo này liên quan đến sự xuất hiện của các máy bay không người lái gần tháp Eiffel, Đại sứ quán Mỹ và quảng trường Concorde hay tháp Montparnasse – tòa nhà chọc trời cao nhất tại thủ đô của Pháp – trong 2 đêm vừa qua.

Ít nhất 5 chiếc UAV được phát hiện.

Những người sở hữu máy bay không người lái phải có giấy phép bay UAV tại các khu vực đông dân cư, những người phạm luật sẽ đối mặt với hình phạt 1 năm tù giam hoặc khoản tiền phạt 85.000 USD.

Trước đó, nước Pháp lo ngại bởi các vụ máy bay không người lái xuất hiện tại các công trình lớn ở thủ đô Paris trong 2 đêm liên tiếp 22-23.2. Cảnh sát vẫn chưa biết các máy bay này có nguồn gốc từ đâu.

Nguồn Lao Động