Thứ Hai | 29/10/2012 16:53

Petronas quyết tâm mua lại công ty dầu khí Canada

Dù tuần qua bị chính phủ Canada tạm dừng việc mua lại Progress, những diễn biến mới cho thấy Petronas vẫn không bỏ cuộc.
Công ty dầu khí quốc gia Malaysia, Petronas, sẽ chấp nhận đưa ra giá mới cho thương vụ mua lại công ty sản xuất năng lượng Progress Energy Resources của Canada.

Trước đó, mức giá 5,2 tỷ USD mà Petronas đưa ra đã bị chính phủ Canada từ chối với lý do "không mang lại lợi ích ròng". Phía nhà chức trách cũng cho Petronas thêm 30 ngày để đưa ra mức giá mua mới sau khi tạm dừng thương vụ.

Hai phía đã gặp nhau cuối tuần qua để thảo luận kỹ hơn về phương thức đầu tư cũng như những chi tiết liên quan. Sau đó, trong cuộc gặp hội đồng điều hành, Petronas đã quyết định sẽ tăng giá mua Progress. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có nhiều thông tin về giá trị mới Petronas định đưa ra.

Nguồn tin của Reuters cho biết, chính phủ Canada muốn chấp thuận lời đề xuất nhưng sợ rằng sẽ khó khăn hơn khi xử lý thương vụ công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc CNOOC đề nghị mua lại công ty năng lượng Nexen với giá 15,1 tỷ USD.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện