Thứ Sáu | 10/08/2012 15:51

PepsiCo trở lại Myanmar sau 15 năm

Tập đoàn nước giải khát PepsiCo (Mỹ) ngày 9/8 đã ký được thỏa thuận phân phối với Công ty Diamond Star (Myanmar) để bán một số loại thức uống tại đây.
PepsiCo, một trong những công ty sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới, vừa công bố kế hoạch trở lại thị trường Myanmar sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm doanh nghiệp trong nước làm ăn với Myanmar.

Tập đoàn này cho biết đã ký thỏa thuận hợp tác phân phối sản phẩm Pepsi-Cola, 7-Up và Mirinda tại Myanmar. Ngoài ra, PepsiCo cũng có kế hoạch lập cơ sở sản xuất ở đây.

Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch PepsiCo, ông Indra Nooyi cho rằng Myanmar là một thị trường tiềm năng lớn và ông tin rằng PepsiCo có thể phát triển mạnh hoạt động kinh doanh ở đây.

PepsiCo rút khỏi Myanmar từ năm 1997 do lệnh trừng phạt của Mỹ với quốc gia Đông Nam Á này. Tập đoàn này thông báo kế hoạch trở lại Myanmar chỉ ít lâu sau khi hãng đối thủ Coca-Cola quay lại Myanmar sau gần 60 năm.

Trở lại Myanmar cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng hoạt động tại các thị trường mới nổi và đang phát triển của PepsiCo khi doanh thu của hãng từ các nền kinh tế này tăng gần gấp 3 lần lên 22 tỷ USD năm 2011 từ 8 tỷ USD năm 2006.

Nguồn BBC/Khampha


Sự kiện