Thứ Tư | 31/07/2013 11:25

Panama phát hiện thêm nhiều động cơ máy bay trên tàu Triều Tiên

Các nhà điều tra Panama hôm qua 30/7 đã phát hiện thêm 12 động cơ máy bay MiG-21 cùng 5 phương tiện quân sự trên tàu Triều Tiên.
Kể từ khi bắt giữ con tàu mang tên Chong Chon Gang của Triều Tiên hồi đầu tháng này, các nhà chức trách Panama đã phát hiện được 2 động cơ máy bay MiG-21 đã qua sử dụng, cùng 2 hệ thống radar tên lửa.

Sau khi tiếp tục bốc dỡ các bao tải đường, các nhà điều tra còn phát hiện thêm 12 động cơ máy bay, cùng 5 phương tiện quân sự giống như trung tâm điều khiển tên lửa. Bộ trưởng an ninh Panama Jose Mulino cho biết số hàng quân sự kể trên nằm trong danh sách mà chính quyền Cuba tuyên bố là "lỗi thời", và đang trên đường vận chuyển tới Triều Tiên để sửa chữa.

Trước đó, Panama cũng yêu cầu Liên Hợp Quốc tham gia điều tra số hàng hóa này, song trì hoãn tới 12/8 do quá trình bốc dỡ 100.000 tấn đường trên con tàu mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Ông Mulino cho biết mới chỉ có 25% số đường được bốc dỡ, dù đã huy động 500 cảnh sát tham gia.

Hiện các nhà chức trách nghi ngờ con tàu có thể còn chứa cả tên lửa hoặc chất nổ do còn 3 kho đường nữa chưa được tháo dỡ.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện