Thứ Năm | 25/10/2012 07:31

Palestine bắn hàng chục quả tên lửa vào Israel

Hôm qua 24/10, Palestine đã bắn 79 quả tên lửa từ dải Gaza vào Israel khiến căng thẳng giữa 2 bên tiếp tục leo thang.
Phát ngôn viên quân đội Israel cho biết 79 quả tên lửa đã bắn vào nước này từ dải Gaza và hệ thống Vòm Sắt (Iron Dome) đã chặn được 8 trong số hàng chục quả tên lửa này.

Vụ việc này xảy ra 1 ngày sau khi quốc vương Qatar thực hiện chiến thăm hiếm hoi tới dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát.

Trong những tháng gần đây, phong trào Hồi giáo Hamas đã tổ chức phần lớn các cuộc tấn công tên lửa qua biên giới, làm dấy lên lo ngại rằng chiến tranh có thể leo thang hơn nữa.

Hamas đã cáo buộc Israel đẩy mạnh các cuộc không kích ở dải Gaza. Các cuộc không kích cho thấy phản ứng của Israel trước chuyến thăm của quốc vương Qatar Hamad bin Khalifa al - Thani tới dải Gaza.

Chuyến thăm của quốc vương Qatar nhằm thúc đẩy các dự án đầu tư vào công cuộc tái thiết ở vùng lãnh thổ đang bị chia cắt này. Một số nhà phân tích cũng cho rằng chuyến thăm lịch sử của nhà lãnh đạo Qatar nhằm xây dựng cầu nối giữa phong trào Hồi giáo Hamas và phương Tây đồng thời thúc đẩy hòa bình trong bối cảnh bất ổn trên khắp khu vực Trung Đông.

Hiện người dân Palestine sinh sống ở dải đất hẹp Gaza đang gặp rất nhiều khó khăn do lệnh cấm vận kinh tế của Israel, và chiến dịch tấn công quân sự 22 ngày đêm vào Gaza năm 2008 do Israel thực hiện đã phá hủy nhiều nhà cửa, đường sá và các công trình hạ tầng cơ sở khác.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện