Thứ Ba | 05/06/2012 15:27

Pakistan tiếp tục thử nghiệm tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

Quân đội Pakistan hôm nay 5/6 tuyên bố vừa thử nghiệm thành công loại tên lửa tầm xa mới, có khả năng mang đầu đạn thường và đầu đạn hạt nhân.
Theo hãng tin Press TV của Iran, quân đội Pakistan đã phóng thành công tên lửa Hatf-VII mới, có khả năng hoạt động trong phạm vi 700km. Cuộc thử nghiệm có sự tham dự của các quan chức quân sự hàng đầu Pakistan.

Theo Bộ Quốc phòng Pakistan, loại tên lửa mới kết hợp công nghệ tên lửa hành trình hiện đại nhất, giúp tăng cường độ chính xác trong xác định mục tiêu và nâng cao hiệu quả.

Đây là lần thứ 9 Pakistan cho thử nghiệm tên lửa hành trình sau khi Ấn Độ cho phóng tên lửa tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cách đây 6 tuần.

Hôm 20/4, Ấn Độ phóng thành công tên lửa xuyên lục địa Agni V, với tầm ta 5.000 km, có khả năng bắn trúng mọi mục tiêu quân sự tại Trung Quốc, song không đề cập tới người láng giềng Pakistan.

Ngay lập tức, quân đội Pakistan cho thực hiện một loạt các vụ thử tên lửa để đáp trả lại hành động trên của New Delhi. Pakistan tuyên bố hoạt động thử nghiệm tên lửa là một phần trong kế hoạch tăng cường an ninh.

Nguồn PressTV/DVT


Sự kiện