Thứ Năm | 10/05/2012 15:06

Pakistan thử nghiệm thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Loại tên lửa mới của Pakistan có tên Hatf III Ghaznavi. Đây là lần thử nghiệm tên lửa thứ hai của Pakistan trong hai tuần qua.
Theo hãng tin AP, trích dẫn tuyên bố của quân đội Pakistan, loại tên lửa mới của Pakistan có khả năng hoạt động trong phạm vi 290km và mang theo đầu đạn hạt nhân. Loại tên lửa này đã được thử nghiệm vào hôm 8/5, trong cuộc diễn tập hàng năm của quân đội Pakistan.

Đây là lần thử nghiệm tên lửa thứ hai của Pakistan trong hai tuần qua. Ngày 25/4, Pakistan đã cho phóng thử loại tên lửa tầm trung mới sau khi Ấn Độ cho thử nghiệm loại tên lửa hành trình siêu âm Brahmos, có tầm hoạt động 290km, tại Pokhran, thuộc bang miền Tây Rajasthan có chung đường biên giới với Pakistan.

Hai nước thường xuyên tiến hành các vụ thử tên lửa kể từ khi thể hiện khả năng hạt nhân năm 1998 và đã từng trên bờ vực của cuộc xung đột hạt nhân vào năm 2002 do tranh chấp lãnh thổ ở Kashmir.

Giữa hai quốc gia đối đầu ở Nam Á là Ấn Độ và Pakistan từng xảy ra ba cuộc chiến tranh kể từ khi giành độc lập từ Anh năm 1947.

Nguồn USToday/DVT


Sự kiện