Thứ Tư | 20/08/2014 07:03

Ông Putin sẽ trực tiếp đàm phán về khủng hoảng Ukraine

Cuộc đàm phán dự kiến diễn ra vào tuần sau ngay sau chuyến công du Ukraine của Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Điện Kremlin hôm qua 19/8 cho biết, ngày 26/8 tới, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nhóm họp với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko và các quan chức Liên minh châu Âu (EU).
Ông Poroshenko đã xác nhận thông tin này và cho biết nội dung chính của cuộc đàm phán sẽ là vấn đề ổn định tình hình.

Cuộc đàm phán diễn ra ngay sau chuyến thăm Kiev cuối tuần này của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Đây là chuyến thăm Ukraine đầu tiên của bà Merkel tới Ukraine kể từ khi cuộc nổi dậy ở Ukraine nổ ra cuối năm ngoái.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine kiểm soát gần như toàn bộ một thành phố gần Donetsk, siết chặt vòng vây thành trì của phe ly khai ở 2 thành phố miền Đông là Donetsk và Luhansk.

Hãng tin BBC ngày 19/8 dẫn lời người dân thành phố cho biết lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến vào thành phố Luhansk. Theo nhân chứng, trên đường phố đã xuất hiện các binh sĩ với dải băng vàng-xanh.

Tại thành phố Luhansk, tình hình vẫn nghiêm trọng trong tuần thứ 3 không điện, nước, điện thoại, không người dọn rác. Nhân chứng cho biết nhiều người chết và bị thương song thông tin này không thể kiểm chứng vì người dân phải ẩn nấp dưới tầng hầm.

Nguồn Theo DVO/Fox News


Sự kiện