Thứ Sáu | 29/08/2014 08:41

Ông Putin lên tiếng về tình hình Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi phe ly khai Ukraine mở vòng vây cho các binh sỹ của chính quyền Kiev.
Trong một tuyên bố phát đi ngày 29/8, Tổng thống Putin nói: “Rõ ràng các tay súng ly khai đã giành được thắng lợi lớn trong việc ngăn chặn hoạt động quân sự của chính quyền Kiev vốn là mối đe dọa lớn đối với người dân Donbass và cướp đi sinh mạng nhiều dân thường”.

Ông cũng nói thêm: “Tôi kêu gọi các lực lượng vũ trang mở một hành lang nhân đạo cho các binh sỹ Ukraine bị bao vây để tránh những tổn thất về con người không đáng có, cho họ cơ hội rời chiến trường và đoàn tụ gia đình, và nhanh chóng hỗ trợ y tế cho những binh sỹ bị thương”.

Tổng thống Putin cũng cho biết Nga sẽ tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân thường tại miền Đông Ukraine. “Một lần nữa tôi kêu gọi giới chức Ukraine lập tức ngừng các hoạt động quân sự, ngừng bắn và đàm phán với Donbass, giải quyết các vấn đề thông qua biện pháp hòa bình”.

Những tuyên bố trên đưa ra sau khi phe ly khai giành thế áp đảo ở miền Đông. Quân đội Ukraine phải rút khỏi các vị trí kiểm soát trước đó và cáo buộc Nga hỗ trợ lực lượng ly khai phản công. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc lính Nga trực tiếp tham gia cuộc chiến ở miền Đông, coi đây là hành động “xâm phạm lãnh thổ”.

Nguồn Theo DVO/RT


Sự kiện