Thứ Năm | 08/05/2014 17:37

Ông Putin họp khẩn Hội đồng An ninh bàn về vấn đề Ukraine

Trong cuộc họp này, vấn đề Ukraine tiếp tục là chủ đề chính được quan tâm hàng đầu.

Hãng tin Itar-Tass dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc họp khẩn cấp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga tối 7/5.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh:Itar-Tass)
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh:Itar-Tass)


Ông Peskov cho biết, các quan chức tham gia cuộc họp đã thảo luận về các vấn đề “nóng” đang diễn ra và chính sách của Nga đối với các vấn đề này. Trong đó, vấn đề Ukraine tiếp tục là chủ đề chính được quan tâm hàng đầu.

Ngoài Tổng thống Putin, cuộc họp này có sự hiện diện của những quan chức hàng đầu khác của nước Nga như Thủ tướng Dmitry Medvedev, Chánh văn phòng Điện KremlinSergei Ivanov, Thư ký Hội đồng An ninh Nikolai Patrushev, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, Giám đốc an ninh liên bang Alexander Bortnikov…

Chi tiết về những vấn đề đưa ra bàn thảo trong cuộc họp này đã không được thông báo rộng rãi trước báo giới.

Trả lời phỏng vấn của Interfax, ông Peskov một lần nữa nhấn mạnh quan điểm của Nga, chỉ công nhận cuộc bầu cử Tổng thống ngày 25/5 tới ở Ukraine là hợp pháp nếu chính quyền Kiev “ngừng mọi hoạt động trấn áp” ở khu vực Đông Nam Ukraine và tổ chức một cuộc đối thoại quốc gia.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố ủng hộ tiến trình bầu cử ở Ukraine cũng như đề nghị hoãn việc bỏ phiếu trưng cầu dân ý của những người biểu tình tại tỉnh Donetsk. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, cuộc bầu cử Tổng thống ở Ukraine sẽ không mang lại kết quả nếu như Kiev vẫn không lắng nghe nguyện vọng của người dân.

Bên cạnh đó, ông Putin cũng đề nghị những người biểu tình ở miền đông Ukraine hoãn lại cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này để tạo cơ hội cho cuộc đối thoại hòa bình giữa các bên. Ông Putin nói: "Cuộc đối thoại trực tiếp giữa chính quyền Kiev và đại diện những người biểu tình ở miền đông sẽ là chìa khóa để giải quyết cuộc khủng hoảng"./.

Nguồn VOV


Sự kiện