Thứ Sáu | 04/01/2013 15:35

Ông Putin có ảnh hưởng thứ 2 thế giới theo bình chọn của Foreign Policy

Tạp chí Foreign Policy của Mỹ đã xếp tổng thống Nga Vladimir Putin là người đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới.
Bình luận về quyết định trên, tạp chí Foreign Policy cho biết mặc dù Nga không còn nhiều ảnh hưởng như Liên Xô trước đây nhưng không một ai khác trên thế giới có thể tập trung được nhiều ảnh hưởng đối với trong nước cũng như khu vực hơn ông Putin.

Bảng xếp hạng của tạp chí Foreign Policy dựa trên đánh giá về "khả năng đưa ra các quyết định có ảnh hưởng đến cuộc sống và kinh tế của lượng lớn người dân".

Không ai được xếp ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng, bởi "trong một thế giới không có anh hùng, tất cả mọi người đều chờ đợi một ai đó đứng lên gánh vác trách nhiệm giải quyết những thách thức khó khăn và nguy hiểm nhất", tạp chí Foreign Policy cho biết.

Xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng là chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke, thủ tướng Angela Merkel của Đức xếp vị trí thứ 4 và tổng thống Mỹ Barack Obama xếp thứ 5.

Những nhân vật khác cũng có tên trong bảng xếp hạng là thống đốc ngân hàng trung ương châu Âu Mario Draghi (6), tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình (7), lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei (8), Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế TChristine Lagarde (đồng thứ hạng thứ 8) và Quốc vương Ảrập Xêút Abdullah Bin Abd al -Aziz (10).

"Thứ hạng của một số nhà lãnh đạo bị giảm do họ đang phải giải quyết những vấn đề trong nước và trong khu vực. Vì vậy, các nhà lãnh đạo này không có đủ sự quan tâm đối với những vấn đề mang tính toàn cầu", tạp chí cho biết.

Trước đó, theo xếp hạng của tạp chí Forbes công bố vào cuối tháng 12, tổng thống Nga Putin là nhân vật có ảnh hưởng lớn thứ 3 thế giới trong khi tổng thống Mỹ Barack Obama giữ vị trí đầu bảng trong 2 năm liên tiếp.

Nguồn RIA/Khampha


Sự kiện