Thứ Năm | 12/09/2013 09:39

Ông Putin cảnh báo Mỹ về vấn đề Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/9 khuyên Mỹ nên "nắm lấy cơ hội" từ kế hoạch của Nga cho vấn đề Syria.
Trong một bài viết đăng trên báo Mỹ The New York Times, ông Putin nói "có đủ mọi lý do để tin rằng" những vụ tấn công hóa học gần đây ở ngoại ô Damascus là việc làm của phe nổi dậy chứ không phải của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

Ông Putin cũng cảnh báo rằng mọi hành động tấn công quân sự của Mỹ vào Syria có thể gây hại cho Liên Hợp Quốc, làm suy yếu cơ quan này cũng như làm dấy lên làn sóng khủng bố.

"Hành động quân sự của Mỹ sẽ kéo theo việc có nhiều nạn nhân vô tội, dân tới sự leo thang, có khả năng lây lan xung đột vượt xa biên giới của Syria," ông Putin viết.

Cùng ngày, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Jay Carney cho biết Nhà Trắng không xác định giới hạn thời gian đối với một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Syria.

Ông Carney nêu rõ: "Hoa Kỳ không quan tâm tới việc trì hoãn các chiến thuật, song việc đặt các vũ khí hóa học của Syria dưới sự kiểm soát và đánh giá của quốc tế rõ rằng sẽ cần có thời gian", đồng thời cho biết rằng tiến trình soạn thảo một nghị quyết của Liên Hợp Quốc về Syria đang diễn ra.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện