Thứ Tư | 19/12/2012 20:45

Ông Obama được Time bình chọn là nhân vật của năm

Tổng thống Mỹ Barack Obama được đánh giá cao bởi nỗ lực trong việc thay đổi dân số học của Mỹ trong bối cảnh suy giảm kinh tế.
Tạp chí Time của Mỹ vừa công bố “Nhân vật của năm” 2012 với chiến thắng thuộc về tổng thống Mỹ Barack Obama. Kết quả bình chọn được công bố trên đài NBC hôm nay 19/12.

za
Tổng biên tập tạp chí Time, ông Rick Stengel, nhận định: “Ông Obama là tác giả của một nước Mỹ mới, một nước Mỹ với nền văn hóa và dân số học mới mà ở đó ông ấy là biểu tượng”.

"Ông ấy đã tái đắc cử ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp Mỹ cao nhất 70 năm. Ông ấy là nghị sỹ Dân chủ đầu tiên đắc cử 2 nhiệm kỳ với hơn 50% phiếu bầu. Đó là điều mà chúng tôi chưa từng thấy từ thời Franklin Delano Roosevelt (giai đoạn thời Đại suy thoái 1930 và Thế chiến thứ 2)”, ông Stengel nói.

Ông Obama giành chiến thắng trước các nhân vật đề cử khác như cô gái Pakistan Malala Yousufzai, dám đứng lên chống lại Taliban, hay giám đốc điều hành Apple Tim Cook, tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi và nhà khoa học Fabiola Gianotti.

Năm ngoái, "Nhân vật của năm" được Time bình chọn thuộc về "Người biểu tình" với lý do mọi lục địa trên toàn cầu đều chứng kiến một làn sóng nổi dậy chưa từng thấy, diễn ra cả trong hòa bình lẫn bạo lực. Từ khắp Trung Đông đến châu Âu và Mỹ, những người biểu tình đã xác lập lại sức mạnh con người trên thế giới và tái định hình nền chính trị toàn cầu.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện