Thứ Năm | 06/09/2012 16:47

Ông Obama chính thức được đề cử ứng viên tổng thống Mỹ

Hôm qua 5/9, cựu tổng thống Bill Clinton đã chính thức đề cử ông Barack Obama làm ứng viên của đảng Dân chủ tranh cử chức tổng thống Mỹ.
Tại hội nghị quốc gia đảng Dân chủ diễn ra tại thành phố Charlotte, North Carolina, ông Obama lần thứ 2 được đề cử làm ứng viên tranh chức ông chủ Nhà Trắng lần thứ 45 với ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney.

Trong bài phát biểu của mình, cựu tổng thống Clinton cho biết đề cử ông Obama làm đại diện cho đảng Dân chủ lần thứ 2 bởi Obama là người điềm tĩnh bên ngoài nhưng nhiệt huyết bên trong.

Cựu tổng thống Bill Clinton lập luận rằng tổng thống Obama là người đặt nền móng cho một nền kinh tế hiện đại và một đất nước thịnh vượng.

Dù có sự khác biệt nhưng với tỷ lệ 66% người Mỹ ủng hộ, cựu tổng thống Bill Clinton được coi là một đồng minh quan trọng của đương kim tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử sắp tới.

Đương kim tổng thống Obama và các cố vấn hàng đầu vẫn coi ông Bill Clinton là nhân vật quan trọng trong chiến dịch tranh cử của phe Dân chủ bởi ông là hình tượng của một nhóm đông cử tri mà ông Obama sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục, bao gồm người da trắng và tầng lớp lao động ở các bang còn lưỡng lự.

Trong khi đó, chiến dịch của đối thủ Romney lại mượn uy tín của ông Clinton bằng cách so sánh những năm 1990 thịnh vượng với nước Mỹ dưới thời Obama và cáo buộc tổng thống hiện giờ đang lật lại các cải cách phúc lợi của người tiền nhiệm.

Phe Cộng hòa tiếp tục công kích đương kim tổng thống Obama với lời cảnh báo "sẽ là sai lầm lớn nếu ông Obama đảm nhiệm chức vụ tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa".

Nguồn Sky News/Khampha


Sự kiện