Thứ Bảy | 20/04/2013 07:02

Ông Maduro tuyên thệ nhậm chức tổng thống Venezuela

Trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống Venezuela hôm qua 19/4, ông Maduro kêu gọi phe đối lập đối thoại để xây dựng đất nước.
Trong buổi lễ nhậm chức hôm qua, ông Maduro đã tuyên đọc lời thề trước quốc hội và khẳng định lời thề đó là dành cho cố tổng thống Hugo Chavez, người được ông gọi là "vị chỉ huy tối cao" của Venezuela.

Ông Maduro cho biết ông muốn bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống của mình với lời kêu gọi mọi người dân Venezuela tiếp tục xây dựng một cùng đất tốt hơn vì hòa bình, một đất nước cho tất cả mọi người và do mọi người xây dựng.

Phát biểu với phe đối lập ông Maduro kêu gọi các bên ngồi vào đàm phán và khẳng định sẵn sàng đối thoại để tìm một giải pháp chung có lợi cho Venezuela. Ông cho rằng phe đối lập nên chấp nhận "kết quả bầu cử chính thức".

Ông Maduro cũng không quên chỉ trích tình trạng hỗn loạn chính trị mà phe đối lập đã gây ra trong những ngày qua, kể từ khi ông được ủy ban bầu cử tuyên bố là người thắng cuộc.

Bài phát biểu của ông Maduro bất ngờ bị gián đoạn ít phút khi một người đàn ông thuộc phe đối lập đã lao lên sân khấu để cướp micro. Tuy nhiên, kẻ gây rối nhanh chóng bị bắt giữ và đưa khỏi sân khấu. Ông Maduro sau đó lấy lại bình tĩnh và tiếp tục bài phát biểu của mình.

Buổi lễ nhậm chức của ông Maduro có sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài, các nhà lập pháp cùng nhiều quan chức. Những nhà lãnh đạo gần gũi với Venezuela như chủ tịch Cuba Raul Castro, tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cũng có mặt để tham dự buổi lễ.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện