Thứ Sáu | 17/08/2012 06:48

Ông Joe Biden vẫn được chọn là ứng viên phó tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới

Ngày 16/8, Nhà Trắng tuyên bố tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ không thay đổi ứng viên phó tổng thống Joe Biden trong chiến dịch tranh cử.
Người phát ngôn của Nhà Trắng Jay Carney thông báo điều này trong cuộc họp báo thường kỳ sau khi đảng Cộng hòa kêu gọi ông Obama thay đổi ứng viên phó tổng thống tranh cử cùng mình do phát ngôn của ông Biden. Ông Jay Carney nhấn mạnh động thái của đảng Cộng hòa chỉ để cố gắng chuyển hướng sự chú ý khỏi các vấn đề chính sách.

Ông Carney đề cập tới phát biểu của ông Biden trong tuần tại chiến dịch tranh cử ở bang Virginia liên quan tới cải cách Phố Wall. Về cách tiếp cận với ngành tài chính của đang Cộng hòa, ông Carney cho rằng “trong một trăm ngày đầu tiên (nếu ông Romney nắm quyền), những ngân hàng lớn sẽ lại tự viết luật cho họ, giải phóng cho phố Wall và họ sẽ lại đặt tất cả các bạn dưới xiềng xích.”

Đảng Cộng hòa phản ứng dữ dội với thông điệp này và kêu gọi ông Obama thay đổi ứng cử viên phó tổng thống.

Về phía ông Obama, trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình Entertainment Tonight, ông cho rằng ông Biden “chỉ tranh luận” về kế hoạch cải cách phố Wall của đảng Cộng hòa, nhưng thừa nhận “cách ông ấy dùng từ gây hiểu lầm”.

Nguồn Tân hoa xã/ Khampha


Sự kiện