Thứ Hai | 23/07/2012 14:26

Olympics London ngốn của Anh bao nhiêu tiền?

Khi không nhận được sự tài trợ của các công ty tư nhân, dự án Olympics đã phải dùng đến tiền từ những người nộp thuế của Anh.
Theo báo cáo mới nhất của chính phủ Anh, Thế vận hội mùa hè 2012 (Olympics London 2012) sẽ phải dùng đến 14,52 tỷ USD tiền ngân sách. Tuy nhiên, một báo cáo công gần đây đã cảnh báo rằng toàn bộ chi phí cho Olympics có thể sẽ lên đến khoảng 17,18 tỷ USD.

Trong khi đó, theo một số chuyên gia kinh tế dự đoán, chi tiêu tiêu dùng cho Olympics sẽ tăng 1,71 tỷ USD và đem lại một gói kích thích khoảng 7,96 tỷ USD cho kinh tế Anh.

Số tiền chi tiêu chủ yếu được dùng vào hoạt động an ninh để bảo vệ cho Olympics. Kể từ sau Thế chiến II, đây là lần đầu tiên Vương quốc Anh huy động quân đội và lực lượng an ninh có quy mô lớn như vậy.

Sẽ có khoảng 13.500 binh sĩ được triển khai tại khu vực diễn ra Thế vận hội, nhiều hơn số binh sĩ hiện tại ở Afghanistan. Tổng số lực lượng an ninh được ước tính sẽ là từ khoảng 24.000 lên đến 49.000 người.

Quân đội Anh đã cho triển khai cả tên lửa đất đối không và tổ hợp máy bay không người lái UAV tại thủ đô London nhằm bảo vệ an ninh cho Thế vận hội sắp diễn ra.

Nguồn Infonet


Sự kiện