Thứ Tư | 01/05/2013 07:09

Obama bảo vệ FBI, ca ngợi Nga sau vụ đánh bom Boston

Tổng thống Obama cũng cho biết, ông đã yêu cầu các đội chống khủng bố cần phải làm việc nhiều hơn nữa.
Ngày 30/4, Tổng thống Mỹ Obama đã lên tiếng biện hộ cho các nhàđiều tra trong việc xử lý vụ đánh bom tại đường đua marathon ở Boston khi cho rằng, các quan chứcthực thi pháp luật liên bang và các nhà điều tra đã làm đúng công việc của mình.

Tổng thống Obama phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 30/4 (Ảnh: AP)

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Obama nói:"Theo những gì tôi đã thấy thì cho đến nay, CụcĐiều tra liên bang Mỹ (FBI) đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, Bộ An ninh Nội địa cũng đãlàm những việc cần phải làm. Đây là nhiệm vụ khó khăn".

Tổng thống Obama cũng cho biết, ông đã yêu cầu các đội chống khủngbố cần phải làm việc nhiều hơn nữa để có thể phát hiện mối đe dọa từ những phần tử cực đoan và ngănchặn từ xa.

Ông Obama cũng cho rằng, chính phủ Nga đã hợp tác rất tốt trong vụđiều tra vụ đánh bom tại Boston."Nga đã hợp tác với chúng tôi kể từ khi xảy ra vụ đánh bomtại Boston mặc dù vẫn còn sự nghi ngờ giữa cơ quan tình báo hai nước. Tôi đã nói chuyện với Tổngthống Nga Putin và ông ấy cam kết rằng sẽ đảm bảo hợp tác đầy đủ với chúng tôi không chỉ điều travụ này mà còn hợp tác trong vấn đề chống khủng bố nói chung", ông Obama nói.

Vụ đánh bom tại giải marathon Boston hôm 15/4 khiến 3 người thiệtmạng và hơn 260 người bị thương.

Nguồn VOV News


Sự kiện