Thứ Sáu | 09/01/2015 04:39

Nước Pháp liên tiếp bị tấn công

Dư luận lo ngại Pháp đang trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm khủng bố cực đoan.

AFP dẫn nguồn tin địa phương ngày 8/1 cho biết, sau vụ xả súng ở tòa soạn báo Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng, một loạt vụ tấn công khác đã diễn ra ở Pháp.

Văn phòng Công tố Pháp cho biết ít nhất ba nhà thờ Hồi giáo đã bị những đối tượng chưa rõ tấn công, nhưng may mắn không có thương vong.

Cùng ngày, một kẻ mặc áo chống đạn đã nổ súng tại vùng ngoại ô thủ đô Pháp, giết chết một nữ nhân viên cảnh sát và khiến một người khác bị thương.

Như vậy, trong vòng 2 ngày, nước Pháp phải chứng kiến 3 vụ tấn công nghiêm trọng làm dấy lên lo ngại Pháp đang trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm khủng bố cực đoan.

Các vụ tấn công ở Pháp xảy ra với tần suất lớn hơn đặc biệt sau khi Pháp tham gia vào chiến dịch chống nhóm khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hiện nước Pháp được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ Charlie Hebdo – vụ thảm sát tồi tệ nhất nhiều thập kỷ qua tại quốc gia này.

Sở dĩ Charlie Hebdo là mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố bởi đây là tuần báo trào phúng thế giới Hồi giáo. Tuy nhiên, trong một động thái nhằm thách thức, không khuất phục các nhóm khủng bố, tòa soạn này hôm qua tuyên bố sẽ phát hành 1 triệu tuần san vào thứ Tư tuần sau, nghĩa là gấp 30 lần thông thường.

Nguồn DVO