Nga có trữ lượng khí đốt lớn nhất, với 37,4 nghìn tỉ mét khối. Ảnh: CNN.

 
Trịnh Tuấn Thứ Sáu | 08/03/2024 16:58

Nước nào có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới?

Dự trữ đã được chứng minh thể hiện khối lượng khí đốt tự nhiên có thể được thu hồi trong các điều kiện kinh tế và vận hành hiện có.

Khí tự nhiên được sử dụng để tạo ra điện, sưởi ấm các ngôi nhà và tòa nhà cũng như các phương tiện chạy điện. Nó cũng là nguyên liệu thô trong các quy trình công nghiệp khác nhau.

Trong đồ họa dưới đây, thể hiện lượng khí đốt tự nhiên theo quốc gia, được đánh giá thống kê bp, kể từ tháng 9/2023.

 

Khí đốt tự nhiên, than đá và dầu đã được hình thành qua hàng triệu năm khi tàn dư thực vật và động vật trộn lẫn với trầm tích, chịu áp suất và nhiệt. Bể chứa khí tự nhiên là khu vực dưới bề mặt nơi khí tự nhiên bị giữ lại trong các thành tạo đá xốp, dễ thấm và bị giới hạn bởi các rào cản nước hoặc đá không thấm nước.

Dự trữ đã được chứng minh thể hiện khối lượng khí đốt tự nhiên có thể được thu hồi trong các điều kiện kinh tế và vận hành hiện có. Những trữ lượng này có thể tăng lên khi các giếng thăm dò mới thành công được khoan.

Nga có trữ lượng lớn nhất, với 37,4 nghìn tỉ mét khối, tương đương khoảng 20% ​​tổng trữ lượng toàn cầu. Iran đứng thứ hai với 17% tổng trữ lượng, tiếp theo là Qatar với 13%.

Châu Á chiếm ưu thế về trữ lượng theo khu vực, với 6 quốc gia nằm trong top 10. Trong khi đó, châu Phi, châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ mỗi nơi có một đại diện.

Mặc dù đứng thứ 5 về trữ lượng đã được chứng minh, Mỹ là nước sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhất, với 23% thị phần toàn cầu. Nga đứng thứ hai (17,4%), Iran ở vị trí thứ 3 (6,4%).

Ngoài ra, Mỹ còn là nước xuất khẩu khí đốt hàng đầu, xuất khẩu 82,7 tỉ mét khối khí đốt qua đường ống vào năm 2022 và 104,3 tỉ mét khối khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Nga là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn thứ hai trên toàn cầu, tiếp theo là Qatar và Na Uy.

Có thể bạn quan tâm:

Dư thừa nguồn cung trên thị trường cobalt

Nguồn Visualcapitalist