Thứ Hai | 02/07/2012 07:03

Núi lửa phun trào ở Colombia, 2.300 người sơ tán

Colombia ngày 1/7 đã ban bố báo động cao đối với những khu dân cư sinh sống gần khu vực núi lửa Nevado del Ruiz do núi lửa phun trào.
Hiện tượng phun trào núi lửa xảy ra lúc 17h40 ngày 1/7 (giờ địa phương) với cột khói cao khoảng 8-10km, buộc hãng hàng không dân dụng Colombia phải đình chỉ các chuyến bay thương mại giữa các thành phố Manizales, Pereira và Armenia..

Tổng thống Juan Manuel Santos cho biết "công dân trong khu vực thực hiện theo khuyến nghị của chính quyền địa phương, trong khi tất cả kế hoạch ứng phó khẩn cấp phải được tiến hành".

Cư dân sinh sống gần khu vực núi lửa Nevado del Ruiz ở tỉnh Caldas và Tolima đang trong tình trạng nguy hiểm cao nhất và 2.300 người đã được sơ tán. Tro bụi bắt đầu phủ lên các ngôi làng gần đó, nhưng cho đến thời điểm này chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại, Carlos Marquez, Giám đốc Cơ quan quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết.

Trước đó, hồi năm 1985, núi lửa Nevado del Ruiz cũng đã phun trào nham thạch, chôn lấp thị trấn Armero, cướp đi sinh mạng của 25.000 người dân của thị trấn  này và gây ra thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử Colombia.

Nguồn Tân Hoa xã/DVT


Sự kiện