Thứ Hai | 19/08/2013 09:20

Núi lửa Nhật Bản phun trào mạnh

Sakurajima, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất, bất ngờ phun trào trở lại, kèm theo cột khói bụi hơn hơn 5km.
Ngọn Sakurajima, nằm ở phía Tây đảo Kyushu của Nhật Bản, bắt đầu phun trào vào lúc 4h31' chiều ngày 18/8 (theo giờ địa phương). Theo quan sát của đài khí tượng Kagoshima, vụ phun trào tạo nên một cột khói bụi cao ít nhất 5km. Đài truyền hình NHK nhận định đây là cột khói bụi núi lửa cao nhất tại Nhật Bản kể từ năm 1955.

Đài NHK cũng cho biết khói bụi từ vụ phun trào nhanh chóng bao phủ thành phố Kagoshima, khiến tầm nhìn bị giảm đi rõ rệt, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 600.000 người trong thành phố. Trong khi đó, một dòng dung nham cũng bắt đầu thoát khỏi miệng núi lửa, NHK cho hay.

Người dân thành phố Kagoshima khi ra đường phải đeo khẩu trang, áo mưa và sử dụng ô để tránh bụi núi lửa. Các phương tiện giao thông trong thành phố được khuyến cáo giảm tốc độ khi lưu thông ngoài đường do tầm nhìn bị hạn chế, trong khi dịch vụ đường sắt địa phương cũng tạm ngừng hoạt động.

Nguồn Daily Mail, AAP/Dân Việt


Sự kiện