Thứ Ba | 04/09/2012 16:11

Nữ phát thanh viên đầu tiên của Ai Cập không phải che mặt

Sự việc kết thúc quy tắc bất thành văn dưới thời kỳ chính quyền Hosni Mubarak này đã được đông đảo người xem truyền hình ủng hộ.
Nữ phát thanh viên Fatma Nabil xuất hiện trên truyền hình vào tối ngày 2/9, mặc áo màu đen, choàng khăn che đầu, tóc và cổ nhưng không che mặt. Đây là sự kiện chưa bao giờ xảy ra trên kênh truyền hình nhà nước Ai Cập.

Trước đó, tất cả các phụ nữ đều phải tuân theo quy định của luật Hồi giáo là dùng khăn che kín mặt, đầu và cổ khi xuất hiện trên chương trình truyền hình.

Theo các nhà phân tích, việc một nữ phát thanh viên không mang khăn che mặt phản ánh sự thay đổi chính thức của truyền thông Ai Cập kể từ khi chính quyền ông Hosni Mubarak bị lật đổ và chính quyền tân tổng thống Mohamed Mursi ra đời.

Tuy nhiên, một số người vẫn tỏ ra hoài nghi. "Đây là một trường hợp tự do cá nhân, không nên coi là một động thái chính trị", ông Khaled Atef, một nhân viên ngân hàng cho biết.

Dù có nhiều tranh cãi nhưng chắc chắn sự việc nữ phát thanh viên xuất hiện trên truyền hình nhà nước sẽ có ảnh hưởng lớn đến xã hội Ai Cập, đất nước có gần 90% dân số theo đạo Hồi.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện