Thứ Ba | 03/09/2013 07:09

Nomura: Thị trường mới nổi châu Á đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất

Triển vọng trong dài hạn của các thị trường mới nổi châu Á vẫn tương đối tích cực, chuyên gia tại Nomura nhận định.
Trả lời phỏng vấn mới đây, trưởng bộ phận thị trường toàn cầu tại Nomura, ông Steve Ashley, cho rằng, sau khi nhà đầu tư rút khỏi hàng tỷ USD do lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm kích thích, giai đoạn tồi tệ nhất với thị trường mới nổi châu Á có thể đã kết thúc.

“Chúng ta đã vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất nhưng điều đó không có nghĩa là bất cứ nước nào cũng không phải tiếp tục đối mặt với các thách thức lớn. Chúng tôi vẫn tương đối lạc quan vào triển vọng dài hạn của các tài sản rủi ro tại thị trường mới nổi châu Á”, ông Ashley nhấn mạnh.

Theo ông, triển vọng của thị trường mới nổi châu Á sẽ vẫn “rất tích cực” trong 5-10 năm tới khi lượng đầu tư của các quỹ vào thị trường này sẽ tăng cùng với sự tăng trưởng của các nền kinh tế.

Nhận định trên được đưa ra sau khi thị trường mới nổi châu Á chịu ảnh hưởng nặng nề do tâm lý lo ngại Fed rút dần kích thích, bình thường hóa chính sách tiền tệ vốn siêu lỏng lẻo nhiều năm qua. Khoảng 44 tỷ USD đã rút khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu và trái phiếu toàn cầu kể từ cuối tháng 5 khi chủ tịch Fed phát tín hiệu về kế hoạch giảm kích thích.

Ông Ashley cho rằng, thị trường không nên quá lo ngại việc bình thường hóa này, giai đoạn đầu của chu kỳ thắt chặt chính sách sẽ đi kèm với tăng trưởng kinh tế vừa phải.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện