Thứ Sáu | 21/06/2013 14:32

Nội các Brazil họp khẩn cấp vì biểu tình

Tổng thống Brazil hôm qua 21/6 triệu tập họp nội các khẩn cấp khi làn sóng biểu tình bạo động nhanh chóng lan ra trên khắp cả nước.
Theo Fox News, ước tính có khoảng 1 triệu người Brazil đã xuống đường biểu tình tại hơn 80 thành phố để phản đối tình trạng lạm chi cho World Cup 2014 và nạn tham nhũng của các quan chức. Tại nhiều nơi, bạo động đã nổ ra khi cảnh sát và người biểu tình đụng độ nhau trên nhiều tuyến phố.

Trước tình hình này, tổng thống Dilma Rousseff buộc phải hủy bỏ chuyến thăm tới Nhật Bản và tổ chức họp nội các khẩn cấp ngay trong hôm nay 21/6, để bàn về các biện pháp đối phó với tình trạng biểu tình.

Theo các nhà phân tích, tình trạng biểu tình lan rộng trên khắp Brazil là do người dân quá tức giận với tình trạng đánh thuế cao, lạm phát gia tăng và tham nhũng của giới quan chức.

Đây cũng được coi là cuộc biểu tình lớn nhất ở Brazil, quốc gia với 190 triệu dân, trong những năm trở lại đây, và diễn ra đúng thời điểm diễn ra giải đấu bóng đá Confederations Cup, thu hút hàng chục nghìn khách du lịch tới quốc gia Nam Mỹ.

Nguồn Foxnews/Dân Việt


Sự kiện