Thứ Ba | 30/04/2013 15:41

Nổ lớn rung chuyển thủ đô Czech, 40 người bị thương

Chưa có con số người thiệt mạng, cảnh sát vẫn đang tìm người người bị chôn vùi trong đống đổ nát.
Một vụ nổ lớn đã làm hư hại một tòa nhà ở trung tâm của thủ đôPrague, Cộng hòa Czech, số người bị thương lên tới 40 người.Tuy nhiên, nhà chức trách chorằng, một số người đang bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Phát ngôn viên cảnh sát Tomas Hulan nói rằng nguyên nhân gây ra vụnổ trên phố Divadelni có thể là do nổ khí gas.


Dãy phố bị bao phủ bởi đống đổ nát, cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ

Các đường phố được bao phủ bởi đống đổ nát và đã được cảnh sátphong tỏa, sơ tán người từ các tòa nhà gần đó và đóng cửa một khu vực rộng lớn xung quanh hiệntrường vụ nổ.

Zdenek Schwarz, người đứng đầu dịch vụ cứu hộ ở Prague, cho biết cóđến 40 người bị thương. Vụ nổ cách Lâu đài Prague trên sôngVltava khoảng 1,6 km.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, đã có khoảng 15 người trongtòa nhà khi vụ nổ xảy ra, trong đó bao gồm một văn phòng của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế(IATA) và một phòng trưng bày nghệ thuật.

Phát ngôn viên của nhân viên cứu hỏa Pavlina Adamcova biết đội cứuhộ đang sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm người trong đống đổ nát.

Phát ngôn viên Jirina Ernestova của dịch vụ cứu hộ cho biết cóngười nước ngoài trong số những người bị thương nhưng chưa có thông tin chi tiết.

Một số người bị thương đã được đưa tới bệnh viện Prague để điềutrị. Nhiều người bị ảnh hưởng bởi các mảnh vỡ thủy tinh cũng được sơ cứu ngay tại hiệntrường.

Hướng dẫn sơ cứu người bị thương
Cảnh sát sơ tán người dân từ các tòa nhà gần đó
Nhiều người vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ nổ

Nguồn VOV News


Sự kiện